Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect. Ferill 614. máls.
128. löggjafarþing 2002–2003.
Þskj. 1148 — 614. mál.
fjármálaráðherra við fyrirspurn Jóhönnu Sigurðardóttur um ferðakostnað ráðherra.
1. Hver var árlegur ferðakostnaður ráðherra erlendis, sundurliðað eftir ráðuneytum, heildarkostnaði, dagpeningum, risnu og öðrum kostnaði, árin 1999–2002?
Umbeðnar upplýsingar koma fram í töflunni.
2. Hver er skoðun ráðherra á því að upplýsingar um risnu- og ferðakostnað ráðuneyta og stofnana þeirra séu sundurliðaðar og aðgengilegar í ríkisreikningi?
Með lögum nr. 88/1997, um fjárreiður ríkisins, voru gerðar umfangsmiklar breytingar á skilgreiningu þeirra aðila sem fjárlög og ríkisreikningur ná til, flokkun þeirra og framsetningu fjárlaga og ríkisreiknings. Samkvæmt 1. gr. fjárreiðulaganna gilda ákvæði laga um bókhald og ársreikninga, svo og góðar bókhalds- og reikningsskilavenjur um bókhald ríkisaðila enda sé ekki kveðið á um annað í fjárreiðulögunum sjálfum. Í samræmi við þetta var efnistökum og framsetningu ríkisreiknings breytt verulega frá því sem áður var í því skyni að hann gæfi glögga og aðgengilega mynd af rekstri ríkisjóðs og ríkisstofnana og að uppbygging hans fylgdi formi ársreikninga fyrirtækja. Hluti af þeirri breytingu var að draga úr birtingu margháttaðra séryfirlita um ýmsa afmarkaða þætti í starfsemi ríkisins frá því sem áður var. Alltaf er matsatriði hversu ítarlegar upplýsingar eigi að birta í skýringum með reikningnum sjálfum um einstaka þætti í starfseminni en þar vegast á sjónarmið um að reikningurinn gefi gott yfirlit og þess að í honum megi finna svör við sem flestum spurningum. Í gagnasafni Fjársýslu ríkisins er að finna upplýsingar um afmarkaða þætti í rekstri ríkisins, sem ýmist eru teknar saman vegna hagskýrslugerðar eða efni sem oft er spurt um eins og hér. Áformað er auka við það efni sem aðgengilegt er á heimasíðu Fjársýslunnar samhliða ríkisreikningnum sem þar er birtur.
3. Telur ráðherra rétt að neita þeim sem sinna upplýsingaskyldu til almennings, eins og fjölmiðlum og Alþingi, um upplýsingar um kostnað tengdan starfi æðstu embættismanna og stjórnvaldshafa?
Það fer eftir atvikum hverju sinni hvort orðið er við beiðni um afhendingu upplýsinga. Þannig gilda upplýsingalög um aðgang fjölmiðla að upplýsingum hjá hinu opinbera. Stjórnvöldum ber ekki skylda til þess samkvæmt upplýsingalögum að útskýra sérstaklega gögn sem ekki liggja fyrir þegar eftir þeim er leitað. Um rétt Alþingis til upplýsinga fer hins vegar skv. 54. gr. stjórnarskrárinnar þar sem segir: Heimilt er alþingismönnum, með leyfi Alþingis, að óska upplýsinga ráðherra eða svars um opinber málefni með því að bera fram fyrirspurn um málið eða beiðast um það skýrslu.
Í 49. gr. laga um þingsköp Alþingis, nr. 55/1991, er að finna nánari fyrirmæli um form og fyrirkomulag fyrirspurna.
4. Telur ráðherra ástæðu til að endurskoða reglur um ferða- og dagpeningagreiðslur hjá ráðuneytum og stofnunum?
Um ferða- og dagpeningagreiðslur hjá ráðuneytum og stofnunum gilda reglur nr. 39/1992, með síðari breytingum. Ekki liggja fyrir sérstakar ástæður til að breyta þessum reglum. Rétt er að taka fram að tilhögun greiðslu kostnaðar í ferðalögum er bundin af kjarasamningum við starfmenn ríkisins svo að henni verður ekki breytt nema með samningum við stéttarfélög starfsmanna.
128. löggjafarþing 2002–2003.
Þskj. 1148 — 614. mál.
Svar
fjármálaráðherra við fyrirspurn Jóhönnu Sigurðardóttur um ferðakostnað ráðherra.
1. Hver var árlegur ferðakostnaður ráðherra erlendis, sundurliðað eftir ráðuneytum, heildarkostnaði, dagpeningum, risnu og öðrum kostnaði, árin 1999–2002?
Umbeðnar upplýsingar koma fram í töflunni.
Árlegur ferðakostnaður ráðherra erlendis árin 1999–2002.
Dagpeningar |
Risna |
Annar kostnaður |
Heildarkostnaður | ||
Forsætisráðuneytið | |||||
1999 | 878.776 | 296.519 | 2.396.130 | 3.571.425 | |
2000 | 1.056.594 | 363.626 | 2.343.318 | 3.763.538 | |
2001 | 916.610 | 282.497 | 2.050.833 | 3.249.940 | |
2002 | 1.439.764 | 347.956 | 4.375.684 | 6.163.404 | |
Samtals | 4.291.744 | 1.290.598 | 11.165.965 | 16.748.307 | |
Menntamálaráðuneytið | |||||
1999 | 1.047.195 | 52.826 | 1.355.321 | 2.455.342 | |
2000 | 1.270.292 | 37.236 | 2.524.472 | 3.832.000 | |
2001 | 1.113.000 | 83.162 | 1.827.424 | 3.023.586 | |
2002 | 568.813 | 16.698 | 1.194.797 | 1.780.308 | |
Samtals | 3.999.300 | 189.922 | 6.902.014 | 11.091.236 | |
Utanríkisráðuneytið | |||||
1999 | 1.640.067 | 425.044 | 3.967.623 | 6.032.734 | |
2000 | 1.979.105 | 498.951 | 3.729.162 | 6.207.218 | |
2001 | 2.101.080 | 338.679 | 3.883.078 | 6.322.837 | |
2002 | 2.156.971 | 258.521 | 3.103.779 | 5.519.271 | |
Samtals | 7.877.223 | 1.521.195 | 14.683.642 | 24.082.060 | |
Landbúnaðarráðuneytið | |||||
1999 | 367.798 | 116.852 | 651.442 | 1.136.092 | |
2000 | 466.685 | 0 | 566.124 | 1.032.809 | |
2001 | 475.210 | 16.767 | 635.473 | 1.127.450 | |
2002 | 576.184 | 35.805 | 991.058 | 1.603.047 | |
Samtals | 1.885.877 | 169.424 | 2.844.097 | 4.899.398 | |
Sjávarútvegsráðuneytið | |||||
1999 | 448.209 | 7.328 | 736.137 | 1.191.674 | |
2000 | 1.251.717 | 90.869 | 1.980.051 | 3.322.637 | |
2001 | 1.402.513 | 600.419 | 3.233.453 | 5.236.385 | |
2002 | 1.519.303 | 353.124 | 3.788.319 | 5.660.746 | |
Samtals | 4.621.742 | 1.051.740 | 9.737.960 | 15.411.442 | |
Dóms- og kirkjumálaráðuneytið | |||||
1999 | 212.136 | 28.849 | 517.895 | 758.880 | |
2000 | 658.220 | 30.054 | 1.313.876 | 2.002.150 | |
2001 | 766.776 | 0 | 1.903.537 | 2.670.313 | |
2002 | 370.067 | 44.429 | 813.404 | 1.227.900 | |
Samtals | 2.007.199 | 103.332 | 4.548.712 | 6.659.243 | |
Félagsmálaráðuneytið | |||||
1999 | 165.501 | 18.012 | 339.914 | 523.427 | |
2000 | 796.887 | 61.058 | 1.412.345 | 2.270.290 | |
2001 | 654.948 | 123.397 | 1.647.899 | 2.426.244 | |
2002 | 973.985 | 484.718 | 1.759.115 | 3.217.818 | |
Samtals | 2.591.321 | 687.185 | 5.159.273 | 8.437.779 | |
Heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneytið | |||||
1999 | 298.267 | 16.886 | 527.034 | 842.187 | |
2000 | 540.723 | 243.796 | 1.338.355 | 2.122.874 | |
2001 | 705.402 | 158.385 | 1.119.035 | 1.982.822 | |
2002 | 913.439 | 191.370 | 1.724.745 | 2.829.554 | |
Samtals | 2.457.831 | 610.437 | 4.709.169 | 7.777.437 | |
Fjármálaráðuneytið | |||||
1999 | 497.808 | 57.402 | 1.228.486 | 1.783.696 | |
2000 | 664.237 | 47.753 | 1.518.586 | 2.230.576 | |
2001 | 962.635 | 58.042 | 1.528.868 | 2.549.545 | |
2002 | 1.089.877 | 618.808 | 2.395.660 | 4.104.345 | |
Samtals | 3.214.557 | 782.005 | 6.671.600 | 10.668.162 | |
Samgönguráðuneytið | |||||
1999 | 300.364 | 4.299 | 446.900 | 751.563 | |
2000 | 1.010.574 | 181.702 | 1.398.591 | 2.590.867 | |
2001 | 883.654 | 90.750 | 1.500.772 | 2.475.176 | |
2002 | 786.797 | 45.854 | 1.265.288 | 2.097.939 | |
Samtals | 2.981.389 | 322.605 | 4.611.551 | 7.915.545 | |
Iðnaðar- og viðskiptaráðuneytið | |||||
1999 | 459.639 | 227.205 | 1.307.205 | 1.994.049 | |
2000 | 865.133 | 54.895 | 2.190.712 | 3.110.740 | |
2001 | 937.834 | 155.199 | 1.648.496 | 2.741.529 | |
2002 | 593.882 | 174.064 | 1.009.800 | 1.777.746 | |
Samtals | 2.856.488 | 611.363 | 6.156.213 | 9.624.064 | |
Umhverfisráðuneytið | |||||
1999 | 77.158 | 0 | 130.945 | 208.103 | |
2000 | 630.222 | 6.355 | 1.165.989 | 1.802.566 | |
2001 | 1.306.823 | 79.362 | 2.125.754 | 3.511.939 | |
2002 | 921.662 | 19.631 | 1.711.359 | 2.652.652 | |
Samtals | 2.935.865 | 105.348 | 5.134.047 | 8.175.260 |
2. Hver er skoðun ráðherra á því að upplýsingar um risnu- og ferðakostnað ráðuneyta og stofnana þeirra séu sundurliðaðar og aðgengilegar í ríkisreikningi?
Með lögum nr. 88/1997, um fjárreiður ríkisins, voru gerðar umfangsmiklar breytingar á skilgreiningu þeirra aðila sem fjárlög og ríkisreikningur ná til, flokkun þeirra og framsetningu fjárlaga og ríkisreiknings. Samkvæmt 1. gr. fjárreiðulaganna gilda ákvæði laga um bókhald og ársreikninga, svo og góðar bókhalds- og reikningsskilavenjur um bókhald ríkisaðila enda sé ekki kveðið á um annað í fjárreiðulögunum sjálfum. Í samræmi við þetta var efnistökum og framsetningu ríkisreiknings breytt verulega frá því sem áður var í því skyni að hann gæfi glögga og aðgengilega mynd af rekstri ríkisjóðs og ríkisstofnana og að uppbygging hans fylgdi formi ársreikninga fyrirtækja. Hluti af þeirri breytingu var að draga úr birtingu margháttaðra séryfirlita um ýmsa afmarkaða þætti í starfsemi ríkisins frá því sem áður var. Alltaf er matsatriði hversu ítarlegar upplýsingar eigi að birta í skýringum með reikningnum sjálfum um einstaka þætti í starfseminni en þar vegast á sjónarmið um að reikningurinn gefi gott yfirlit og þess að í honum megi finna svör við sem flestum spurningum. Í gagnasafni Fjársýslu ríkisins er að finna upplýsingar um afmarkaða þætti í rekstri ríkisins, sem ýmist eru teknar saman vegna hagskýrslugerðar eða efni sem oft er spurt um eins og hér. Áformað er auka við það efni sem aðgengilegt er á heimasíðu Fjársýslunnar samhliða ríkisreikningnum sem þar er birtur.
3. Telur ráðherra rétt að neita þeim sem sinna upplýsingaskyldu til almennings, eins og fjölmiðlum og Alþingi, um upplýsingar um kostnað tengdan starfi æðstu embættismanna og stjórnvaldshafa?
Það fer eftir atvikum hverju sinni hvort orðið er við beiðni um afhendingu upplýsinga. Þannig gilda upplýsingalög um aðgang fjölmiðla að upplýsingum hjá hinu opinbera. Stjórnvöldum ber ekki skylda til þess samkvæmt upplýsingalögum að útskýra sérstaklega gögn sem ekki liggja fyrir þegar eftir þeim er leitað. Um rétt Alþingis til upplýsinga fer hins vegar skv. 54. gr. stjórnarskrárinnar þar sem segir: Heimilt er alþingismönnum, með leyfi Alþingis, að óska upplýsinga ráðherra eða svars um opinber málefni með því að bera fram fyrirspurn um málið eða beiðast um það skýrslu.
Í 49. gr. laga um þingsköp Alþingis, nr. 55/1991, er að finna nánari fyrirmæli um form og fyrirkomulag fyrirspurna.
4. Telur ráðherra ástæðu til að endurskoða reglur um ferða- og dagpeningagreiðslur hjá ráðuneytum og stofnunum?
Um ferða- og dagpeningagreiðslur hjá ráðuneytum og stofnunum gilda reglur nr. 39/1992, með síðari breytingum. Ekki liggja fyrir sérstakar ástæður til að breyta þessum reglum. Rétt er að taka fram að tilhögun greiðslu kostnaðar í ferðalögum er bundin af kjarasamningum við starfmenn ríkisins svo að henni verður ekki breytt nema með samningum við stéttarfélög starfsmanna.